Cảm ơn các bạn đã thăm blog! Chúc các bạn thiết kế blog của riêng mình thật đẹp, cá tính với những thông tin hữu ích được chia sẽ. Cùng chia sẽ, cùng thành công các bạn nhé!.

Friday, November 9, 2012

Làm gì để có một tiêu đề bài viết tốt trên blog?


Tiêu đề là phần quan trọng nhất của toàn bộ bài viết trên blog. Nó có thể giúp cho bài viết có khả năng phát triển tốt hoặc phá hủy toàn bộ nếu bạn không biết cách đặt tiêu đề. Lựa chọn một tiêu đề là điều phức tạp nếu chúng ta không tập trung vào các chiến lược chính xác và liên quan đến nội dung. Tất cả blogger đều muốn kết quả tìm kiếm từ khóa của mình sẽ được hiển thị tốt nhất trên google và chiếm được nhiều sự quan tâm của độc giả. Nói chung một tiêu đề bài viết đại diện cho toàn bộ nội dung và ý nghĩa của bài viết. Một tiêu đề bài viết không chỉ giúp độc giả quan tâm đên blog của bạn mà nó còn có một số ý nghĩa quan trọng đối với việc tìm kiếm của google khi người đọc muốn tìm đến nội dung trong blog của bạn trên google hay bất cứ một công cụ tìm kiếm nào.
Để viết được một tiêu đề tối ưu hóa cho bài viết trên blog đang trở thành một vấn đề đối với hầu hết tất cả các blogger. Và để làm được điều đó bạn cần phải có những ý tưởng độc đáo và cách nhìn nhận nội dung một cách thích hợp.
Tiêu đề bài viết liên quan đến việc tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trực tuyến?
Hơn 95% người dùng Google tìm kiếm một truy vấn sẽ chỉ click vào các liên kết trên trang đầu tiên và không ai bận tay để nhấn chuyển sang các trang kế tiếp để xem kết quả. Vì vậy, nếu bạn may mắn đang ở trang nhất của tìm kiếm google bạn có thể tăng lượng truy cập và nâng cao thứ hạng. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại lưu lượng truy cập vào blog của bạn, điều dựa trên tiêu đề bài viết và sau đó đến nội dung. Khi đọc giả đang tìm kiếm và gặp dữ liệu một blog cung cấp thông tin liên quan trong bài như tiêu đề, mô tả, từ khóa, thẻ hình ảnh được in đậm thì khả năng click vào liên kết rất cao. Chính vì điều này nếu bạn tối ưu tất cả sẽ giúp tăng cơ hội sống sót và thứ hạng trên trang nhất của Google.
1. Tiêu đề bài viết càng đơn giản càng tốt
Chúng ta nên sử dụng các từ khóa phổ biến nhất trong tiêu đề để có thể tăng lượng truy cập và sự quan tâm của độc gia, nhưng nếu chúng ta chọn một tiêu đề không thích hợp(vô lý) sẽ không chỉ ảnh hưởng để SEO mà còn làm lệch hướng của người đọc. Bạn nên giữ một quan niệm là cung cấp thông tin, nội dung chất lượng cho độc giả thay vì viết những tiêu đề bình thường, không có nhiều ý nghĩa liên quan đến nội dung bài viết. Và quan trọng nên giữ tiêu đề đơn giản vì sẽ giúp Google tìm đến bài viết của bạn nhanh hơn.
2. Chọn tiêu đề cho bài viết có chủ đích
Khi bạn tạo ra các bài viết trên blog và đặt tiêu đề nhằm đánh trung tâm lý của độc giả tìm kiếm để tăng lượt truy cập. Nhưng điều tồi tệ sau đó sẽ đến là độc giả sẽ tắt ngay cửa sổ blog của bạn khi biết mình bị lừa, thậm chí là sau đó độc giả sẽ chặn các kết quả tìm kiếm từ trang bạn trên google. Bạn sẽ mất đi một lượng độc giả trung thành, vì vậy hãy vứt bỏ suy nghĩ đặt tiêu đề hot,… mà thay vào đó là chọn những tiêu đề hay chỉ đích thực nội dung khi người dùng tìm kiếm trên Google là điều cần thiết.
3. Tạo mô tả cho tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát về nội dung mà họ sẽ theo dõi sau đó. Ví dụ như bài viết này tôi đang đề cập đến vấn đề đã nêu trong tiêu đề bài viết. Vì vậy, chúng ta cần phải chọn tiêu đề một cách rõ ràng cung cấp về nội dung mà chúng ta đang nói đến. Chúng ta có thể sử dụng các từ khóa một cách sáng tạo để làm cho tiêu đề bài viết trở nên độc đáo và không trùng với người khác, nên giữ tiêu đề có độ dài trong 75 kí tự.
4. Sử dụng từ đồng nghĩa làm cho tiêu đề bạn trở nên độc đáo hơn
Thông thường trước khi lựa chọn tiêu đề cho một bài viết tôi thường thực hiện 1 tìm kiếm nhỏ trên google để xác định xem những từ khóa mà chúng tôi sẽ sử dụng mà người khác chưa sử dụng, việc tìm kiếm này để xác định những từ khóa nào đã được người khác sử dụng và chưa sử dụng. Vì vậy, nếu từ khóa có quá nhiều người sử dụng bạn có thể tạo ra một từ khóa mới độc đáo hơn bằng các từ đồng nghĩa nhưng không làm mất đi ý nghĩa của từ khóa. ví dụ thay vì sử dụng từ Start chúng ta có thể dùng từ Begin vẫn không làm thay đổi nội dung của từ khóa.
Nếu bạn làm site Tiếng Anh có thể tìm từ đồng nghĩa thông qua Microsoft Word bằng cách:
- Mở MS Word lên.
- Gõ vào từ muốn tìm từ đồng nghĩa.
- Click chuột phải vào từ khóa đó và chọn Synonyms sẽ có hàng loạt từ đồng nghĩa được liên kê.
5. Tạo tiêu đề ngắn chỉ liệt kê các từ khóa quan trọng:
Hãy cố gắng sử dụng những tiêu đề ngắn nhưng có ý nghĩa, bằng cách viết tiêu đề bài viết ngắn nhưng ý nghĩa bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả thay vì tiêu đề bài viết quá dài sẽ bị google rút ngắn và cung cấp không đầy đủ thông tin. Điều này ảnh hưởng đến lượng click của khách khi tìm kiếm. Cố gắng làm cho tiêu đề của bạn càng ngắn càng tốt và chắc chắn không bao giờ vượt quá giới hạn 75 ký tự. Để nâng cao chất lượng, tôi khuyên bạn sử dụng 60 ký tự trong tiêu đề mỗi bài viết của bạn.
6. Sử dụng từ có khuynh hướng trong tiêu đề bài viết
Cố gắng sử dụng những từ khuynh hướng trong tiêu đề bài viết của bạn để lấy sự chú ý của độc giả điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của bạn mà còn đóng vai trò quan trọng hướng tới xây dựng đối tượng của bạn. Mọi người muốn chủ đề “HOT” và mới nhất, nhưng chúng ta vẫn cần phải sử dụng những từ khóa có khuynh hướng liên quan đến niche của chúng ta và liên quan đến nội dung của chúng ta.
7. Sử dụng những từ khóa quan trọng trong tiêu đề bài viết
Phần này là quan trong nhất trong bài viết này, từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đối tượng, do đó bạn phải chọn từ khóa cho bài viết một cách cẩn thận. Như đã nói ở trên từ khóa trong tiêu đề quyết định đến sự quan tâm của người tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cho blog của bạn. Chỉ cần tìm và sử dụng những từ khóa liên quan nhất đến nội dung sẽ giúp cho bài viết của bạn được đánh giá cao hơn, điều này quan trọng đối với thành quả của tiêu đề bài viết.
8.Sử dụng từ khóa mắt bắt
Độc giả chủ yếu quan tâm đối với những bài viết hoặc nội dung được cho là tốt nhất trong tìm kiếm. Ví dụ, nếu chúng ta đi mua một loại trái cây từ một cửa hàng chúng tôi luôn luôn phải chắc chắn rằng nó là chất lượng tốt nhất thì mới mua. Vậy trong tìm kiếm người dung cũng chỉ muốn đọc nhưng bài viết hay nội dung có chất lượng tốt nhất. Để làm được điều đó chúng ta sử dụng từ khoá như HOT, tốt nhất, hoàn hảo, tốt, tuyệt vời(HOT, Best, perfect, good, excellent) sẽ khiến độc giả tò mò và click vào liên kết của chúng ta (phải thật cẩn thận, không nên lạm dụng điều này vì nó dễ dẫn đến mất đi đọc giả của những lần nghé thăm tiếp theo).
9. Tạo các tiêu đề bài viết kiểu nghi vấn
Thế giới của từ vựng thực sự rất lớn, chúng ta có thể chọn kiểu trình bày cho tiêu đề của một bài viết và với cùng một phương pháp tạo ra các tiêu đề kiểu nghi vấn mang lại hiệu quả nhất để được chú ý và thu hút sự chú ý của độc giả. Ví dụ sử dụng những từ như: How, What, How To trong tiêu đề bài viết của chúng ta.
10. Tiêu đề Unique và duy nhất là nguyên tắc thống trị SEO
Google rất thích tính duy nhất bất kể là nội dung hoặc tiêu đề của bạn, tiêu đề duy nhất luôn luôn được chứng minh là nó quan trọng. Nhờ tiêu đề duy nhất chúng ta có thể có được thứ hạng cao trong tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trực tuyến và do đó điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của chúng ta mà còn tác động rất lớn trong SEO.

Vì vậy, Làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn tiêu đề bài viết một cách hoàn hảo cho blog và của mình khi đã đọc qua bài viết này hãy lựa chọn những gì bạn cho là tốt nhất. Ngoài ra, tiêu đề còn là trung tâm của nội dung bài viết. Do đó một sai lầm ngớ ngẩn khi đặt tiêu đề không đúng cách có thể phá hủy công sức của toàn bộ bài viết. Và nếu bạn áp dụng những hướng dẫn này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy một sự gia tăng rất lớn trong việc SEO và nâng cao lượng traffic của blog của bạn. Chúc các bạn thành công!

1 comment: