Cảm ơn các bạn đã thăm blog! Chúc các bạn thiết kế blog của riêng mình thật đẹp, cá tính với những thông tin hữu ích được chia sẽ. Cùng chia sẽ, cùng thành công các bạn nhé!.

Thursday, November 8, 2012

HƯỚNG ĐẪN TẠO BLOG CÁ NHÂN

1. Giới thiệu Blog
Bạn đã từng ao ước có một website cá nhân để chia sẻ hình ảnh, những vấn đề bạn quan tâm,cảm xúc, hay đơn giản hơn,nó là nơi để mọi người có thể biết bạn là ai giữa cộng đồng ảo rộng lớn. Nhưng những trở ngại về host, tên miền (là 2 yếu tố bắt buộc khi muốn tạo một website), hay vốn kiến thức về tin học sẽ làm bạn ngần ngại. Giờ đây, chúng tôi xin giới thiệu các bạn một số cach tao Blog nhanh nhất chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ.
Trong thế giới hiện đại ngày nay, blog ngày càng trở nên quan trọng, nó là 1 công cụ không thể thiếu giúp mọi người quảng bá hình ảnh, sản phẩm...đến gần hơn với mọi người. Nếu bạn chưa có blog thì còn ngần ngại gì nữa, hãy cùng chúng tôi hướng dẫn tạo Blog từ cơ bản đến nâng cao. Hi vọng bạn có thể tự chọn cho mình một cách đơn giản nhất truy cập Blog để chia sẻ thông tin nhé!

1. Hướng dẫn cách tạo Blog Yahoo 360

Trước hết bạn phải có một tài khoản (account) yahoo ID (Yahoo Mail hoặc Yahoo Messenger). Nếu chưa có thì vào http://mail.yahoo.com tạo. Khi đã có account của Yahoo rồi, chúng ta hãy bắt đầu tạo blog Yahoo 360 để có thể thưởng thức giao diện của Yahoo! 360 Plus với các bố trí trải đều trang

2. Hướng dẫn cách tạo Blog Wordpress

Như các bạn đã biết, WordPress.com là blog miễn phí được sử dụng rất rộng rãi vì có rất nhiều chức năng, nhiều theme giao diện đẹp và rất dễ dùng.
3. Hướng dẫn cách tạo Blog Blogger

Blogger là tên gọi của dịch vụ Blog của Google tại địa chỉ http://www.blogger.com. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và hiện nay đã hỗ trợ Tiếng Việt nên quá trình sử dụng cũng không gặp nhiều trở ngại. Để sử dụng dịch vụ blogger, bạn đăng kí một tài khoản Google mới hoặc có thể sử dụng tài khoản GMail cũ của bạn. Một lời khuyên là bạn nên dùng một tài khoản Google chung cho tất cả các dịch vụ khác nhau của Google như: GMail, Blog, Google Analytics, Google Adsense,... để có thể quản lý một cách dễ dàng và có tính tương thích cao. Lần đầu tiên để đăng nhập vào blogspot, bạn truy cập địa chỉ: http://www.blogger.com, điền vào tên truy nhập, mật khẩu và đăng nhập. Bạn sẽ trải qua 3 bước: * Đăng kí blogger. * Đặt tên cho blog.(lưu ý tên blogger chọn xong nhớ kiểm tra nếu trùng sẽ không đăng ký được phải tìm tên blogger khác) * Chọn mẫu (template)

4. Hướng dẫn cách tạo Blog với Blogspot

Blog blogspot của Google là một trong những dịch vụ viết blog miễn phí lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên ở Việt Nam thì không phổ biến bằng 360plus Yahoo.

Ưu điểm của blogspot thì vượt trội hơn so với blog 360plus của yahoo. Một số tính năng nổi bật như tính chuyên nghiệp cao, đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ đa ngôn ngữ, bài viết hướng dẫn sử dụng blog phong phú vì được khá nhiều blogger nổi tiếng thế giới tham gia, kiếm tiền cùng Google, backup và khôi phục dữ liệu khi blog của bạn gặp sự cố ...

5. Hướng dẫn cách tạo Blog Opera

Như các bạn đã biết, hiện tại khá nhiều người viết Blog online, đây không đơn thuần là nhật ký Online nữa, mà nó có thể là một trang web cá nhân, mà ta có thể đưa những thông tin mình muốn chia sẻ lên mạng. Bạn có thể đưa tranh ảnh, nhạc, hoặc chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống, những suy nghĩ của mình ...

Hiện tại, rất nhiều người dùng Blog Opera vì tốc độ truy cập nhanh và dễ tùy biến (cái này đã ăn đứt Blog của Yahoo), có thể dễ dàng upload nhạc, tranh ảnh, phim ...

2 comments: